giao an

Chủ nhật - 21/01/2018 22:56

HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

Đề tài :  Đập và bắt bóng bằng hai tay

TCVĐ: nhảy tiếp sức

Độ tuổi: 5 -6 tuổi

Thời gian 30-35 phút

Số lượng trẻ 30 trẻ

Người dạy : Nguyễn Thị Thanh Hoa

I-Mục đích- yêu cầu:

1. Kiến thức:

- Trẻ biết tên bài tập vận động cơ bản: Đập và bắt bóng bằng hai tay

- Trẻ biêt dùng sức của hai tay đập bóng xuống sàn và bắt bóng đúng cách

- Trẻ biết tên TCVĐ và hiểu cách chơi trò chơi “ nhảy tiếp sức”.

2. Kỹ năng:

-Rèn kỹ năng cầm bóng bằng hia tay, đạp bóng xuống sàn và bắt được bóng khi nhảy lên

- Trẻ thực hiện được vận động đập và bắt bóng tại chỗ khéo léo không để bóng rơi.

- Trẻ thực hiện được theo hiệu lệnh của cô: Điểm số, dồn hàng, tách hàng, chuyển đội hình.

- Trẻ chơi được trò chơi vận động “ Đôi bạn khéo”

3. Thái độ:

- Trẻ hứng thú tham gia bài tập và trò chơi vận động

-Giáo dục trẻ có ý thức đoàn kết , thân thiện phối hợp cùng các bạn

 

 

 

 

 

osII- CHUẨN BỊ:

-Đồ dùng của cô

- Mỗi trẻ một quả bóng

- 4 Rổ nhựa to, 10 quả bóng màu xanh, 10 quả bóng màu đỏ.

-Sân bãi sach sẽ, nhạc bài “ đoàn tàu nhỏ xíu”, , “ Chim mẹ chim con., tập thể dục buổi sáng”

-Đồ dùng của trẻ

- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng.

III-TIẾN HÀNH:

 

Nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức

 

Hoạt động của cô

 

Hoạt động của trẻ

1.Ổn định tổ chức gây hứng thú

- -Cô nói kết hợp xắc xô

     Loa loa loa

    Lớp ta mở hội

    Các bé ở đâu

    Đến đây tham dự

    Hội thi hội thi

-Đó là hội thi bé khỏe bé ngoan gồm có 3 phần thi:

+ Phần thi thứ nhất:Khởi động

+ Phần thi thứ hai: Đồng diễn

+ Phần thi thứ ba: Cùng trổ tài

- Và để bước vào các phần thi được tốt xin mời các đội bước vào các phần thi đạt kết quả tốt. Cô xin mời 2 đội cùng Khởi động.

2 Phương pháp và hình thức tổ chức

2.1 Khởi động

-Cô mở nhạc bài hát “Đoàn tàu nhỏ xíu”

.- Cho trẻ nối đuôi nhau thành đoàn tàu chuyển thành vòng tròn (kết hợp các kiểu đi: đi thường, đi nhanh, đi kiễng gót, đi khom lưng, chạy: Chạy nhanh, chạy chậm,theo nhạc rồi di chuyển thành 2hàng dọc điểm số 1-2 dãn cách đều. tập bài phát triển chung

* 2.2 : Trọng động.

+ BTPTC: Tập kết hợp với bài: ‘Tập thể dục buổi sáng”

- ĐT Tay vai : Đưa 2 tay ra trước gập khuỷu tay (Thực hiện 4Lx8 N)

- ĐT Chân: Đứng 1 chân đưa lên trước, khuỵu gối. (Thực hiện 2lx 8N)

-ĐT Bụng : Đứng cúi người về phía trước .(Thực hiện 2 lx8N)

- ĐT bật: bật tiến về trước( Thực hiện 2lx8N)

*Vận động cơ bản: “Đập và bắt bóng bằng hai tay”:

- Trẻ điểm số tách hàng thành 2 hàng ngang đối diện nhau:

-  - Cô thực hiện mẫu 1 lần không phân tích động tác

- Cô làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích động tác:

Cô cầm bóng bằng hai tay, đập bóng xuống sàn, phía trước mũi chân và bắt bóng khi bóng nảy lên không ôm bóng vào xong cầm bóng để vào rổ rồi đi về cuối hàng

- Khi thực hiện bài tập các con phải thực hiện đúng kỹ thuật nếu không sẽ để quả bóng bị rơi.

- Cô Mời 2 cháu  lên thực hiện

- Lần 1: Cho cả lớp thực hiện

- Lần 2: Tiếp tục cho cả lớp thực hiện( Mỗi lần 2 trẻ)

- Cô chú ý sửa sai kịp thời.

- Lần 3: Cô cho trẻ tập luyện với hình thức tổ, cá nhân trẻ

- Mời trẻ thực hiện.

- Giáo viên khen trẻ.

* Củng cố: Các con vừa thực hiện bài tập gì?

- Bạn nào giỏi lên thực hiện lại bài tập cho cô và các bạn cùng xem.

- Cô mời 2 trẻ khá lên thực hiện

- Khen trẻ.

*Trò chơi vận động “Nhảy tiếp sức”.

Tiếp theo cô sẻ cho các con chơi một trò chơi đó là trò chơi “Nhảy tiếp sức

Cô nêu cách chơi, luật chơi của trò chơi: Cô chia lớp thành hai đội các thành viên trong đội đều bằng nhau nhiệm vụ của hai đội sẽ nhảy lò cò từ vạch xuất phát lên tới cột sau đó đổi chân nhảy lò cò về vị trí ban đầu và đập vào tay bạn tiếp đó theo cứ lần lượt như thế cho đến hết

Luật chơi: Nếu đội nào nhảy và nhanh hơn, khéo hơn hết số người trong hàng trước đội đó sẽ chiến thắng.. Các đội đã rõ cách chơi và luật chơi chưa?

Cho trẻ chơi 2 lần. Sau mỗi lần chơi giáo viên kết hợp kiểm tra kết quả của 2 đội chơi.

*2.3: Hồi tĩnh:

Cho trẻ đi nhẹ nhàng  kết hợp hít thở sâu theo giai điệu bài hát “Chim mẹ chim con”.

3.Kết thúc

-Hỏi trẻ hôm nay học gì?chơi trò chơi gì?

-Cô nhận xét tuyên dương trẻ

 

 

 

 

 

 

 

-Trẻ vỗ tay

 

 

 

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

- Trẻ tập các động tác khởi động cùng cô

 

 

 

 

 

 

 

Trẻ tập cùng cô

 

 

 

- Trẻ chuyển thành 2 hàng ngang đối diện nhau

- Có 2 vạch kẻ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ xem cô thực hiện mẫu

 

 

 

 

 

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ thực hiện

 

 

 

 

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

- Trẻ thực hiện

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

Trẻ lắng nghe

-         Trẻ chơi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ thực hiện các động tác hồi tĩnh

 

- Trẻ trả lời

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

930_BGDĐT-GDTC

Hướng dẫn thực hiện công tác y tế trường học

Thời gian đăng: 31/03/2018

lượt xem: 141 | lượt tải:40
Quảng cáo 2
Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây