tuần 3 tháng 3

Thứ ba - 23/01/2018 21:19

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tuan 3

Hoạt động

Mục đích –yêu cầu

Chuẩn bị

Cách tiến hành

 

Thứ 2 ngày 13/3

 

Âm nhạc

NDTT: Nghe hát:  Em đi chơi thuyền

NDKH: Ôn VĐ vỗ tay theo nhạc bài: Em đi qua ngã tư đường  phố

TC ÂN: Hưởng ứng theo nhạc

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

. 1. Kiến thức:

- Trẻ biết tên và hiểu nội dung bài hát”Em đi chơi thuyền”: Nói về hình ảnh em bé khi được mẹ cho đi chơi thuyền rất vui và cảnh vật cũng như vui cùng bé.

- Trẻ biết vận động vỗ tay theo nhạc bài hát: : Em đi qua ngã tư đường phố

- Trẻ biết tên và biết cách chơi trò chơi âm nhạc:Hưởng ứng theo nhạc

2. Kỹ năng:

Trẻ nói đúng tên bài hát và chú ý nghe trọn vẹn bài hát Em đi chơi thuyền

- Trẻ hát và vận động theo nhạc thể hiện sắc thái tình cảm theo lời bài hát :Em đi qua ngã tư đường phố.

- Trẻ hưởng ứng cùng cô

3.Thái độ:

- Trẻ hào hứng khi tham gia hoạt động âm nhạc

- giao dục trẻ chấp hành qui định giao thông.

 

 

1. Địa điểm: Trong lớp học

2. Đội hình: Ngồi ghế, hình chữ U.

3. ĐD của cô:

- Nhạc không lời bài hát: Em đi chơi thuyền, em đi qua ngã tư đường phố.

- Nhạc trò chơi.

4. ĐD của trẻ:

- Mũ hoa

- búp bê, thuyền

 

1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú:

- Cô trò chuyện với trẻ về sự kiện trong tháng

- Cô cho trẻ xem hình ảnh có bạn nhỏ trên đường đi học.

+ Trên sân trường chúng em chơi giao thông đó chính là nội dung của bài hát : Em đi qua ngã tư đường phố.T/g Hoàng văn Yến .Cô cho trẻ ôn VĐ vỗ tay theo nhạc.

2.Phương pháp hình thức tổ chức.

*Hoạt động 1: Nội dung kết hợp

Vận động vỗ tay theo nhạc bài hát: Em đi qua ngã tư đường phố.

Lần 1: Cô cho trẻ nghe giai điệu bài hát và làm các động tác của bàiEm đi qua ngã tư đường phố”

- Các con vừa nghe giai điệu của bài hát gì?Chúng mình có thích vận động cùng cô không?

+Lần 2 : Cô cùng trẻ hát và vận động vỗ tay  theo nhạc bài hát: “Em đi qua ngã tư đường phố”.

+ Lần 3: Trẻ hát và vận động vỗ tay  theo đội hình vòng tròn.

+Lần 4: Cô mời nhóm trẻ lên vận động vỗ tay,  cả lóp hưởng ứng theo bạn.

- Cô cho 1 trẻ lên vận động vỗ tay theo nhạc bài hát.

* Hoạt động 2: Nội dung trọng tâm

Nghe hát bài : Em đi chơi thuyền.

- Cô mở cho trẻ nghe giai điệu của bài hát

( Cô cho trẻ về chỗ ngồi)

Cô giới thiệu bài hát nghe:  Em đi chơi thuyền

+ Lần 1: Cô hát kết hợp minh họa

- Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? Bài hát của t/g nào?Cô đọc lời bài hát

+ Lần 2: Cô hát kết hợp giảng nội dung bài hát: Nói về hình ảnh em bé khi được mẹ cho đi chơi thuyền rất vui và cảnh vật cũng như vui cùng bé.

 +Lần 3: Cô cho trẻ xem video bài hát.

+ Các con thấy giai điệu của bài hát này như thế nào?( Giai điệu thiết tha, tình cảm)

+ Lần 4:  Cô hát với rối  trên nền nhạc.

*Hoạt đông 3: Trò chơi âm nhạc: Hưởng ứng theo nhạc

- Cô phổ biến cách chơi, luật chơi

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần

3.Kết thúc.

Cô nhận xét tuyên dương và cho trẻ chuyển hoạt động

 

 

Lưu ý:

………………………………………………………………………………………………...

………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………………..

Chỉnh sửa năm:

………………………………………………………………………………………………...

………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………………..

………………………………………………………………………………………………...

………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………..

 

 Thứ 3 ngày 14/3/2017

Hoạt đông

Mục đích-yêu cầu

Chuẩn bị

 

Cách tiến hành

 

 

PT vận động

VĐCB: Bật qua vật cản cao 10 – 15cm

Ôn VĐ: Nhảy lò cò 3m

TCVĐ: Chèo thuyền

 

1. Kiến thức

- Trẻ biết tên vận động, hiểu cách thực hiện vận động “Bật qua vật cản cao 10 – 15cm”, biết dùng sức của tay, hai chân bật qua vật cản, chân không chạm vào vật cản.

- Trẻ biết thực hiện vận động cũ “Nhảy lò cò”.

- Biết tên trò chơi, cách chơi trò chơi “Chèo thuyền”, khi chèo thuyền bên trái tất cả bạn nghiêng người sang trái, khi chèo thuyền bên phải  các bạn nghiêng người về bên phải.

2. Kỹ năng

- Trẻ dùng sức của tay, chân, thân người bật qua vật cản cao 10- 15cm

- Trẻ biết cách chơi

“Chèo thuyền”

3. Thái độ

- Trẻ có ý thức tham gia giao thông

1. Địa điểm

 - Trong lớp

2. Đội hình tập:

Khởi động : Vòng tròn

Trọng động:  4 hàng ngang

VĐCB: 2 hàng ngang đối  diện nhau.

3. Đồ dùng của cô:

- vạch xuất phát

- Nhạc bài hát: Dân vũ rửa tay, Em đi qua ngã tư đường phố, an toàn giao thông

4. Đồ dùng của trẻ:

- Vật cản

- Quần áo mặc gọn gàng

1. Ổn định tổ chức gây hứng thú:

- Cô và trẻ trò chuyện về chủ đề sự kiện của tháng.

2. Phương pháp hình thức tổ chức:

a/ Khởi động: Kết hợp bài hát: Dân vũ rửa tay

- Cô lắc xắc xô cho trẻ đi vòng tròn thực hiện phần  “Khởi động”

- Cô cho trẻ đi vòng tròn thực hiện các kiểu đi, đi thường, đi bằng gót chân, đi kiễng mũi bàn chân, đi khom lưng, chạy chậm, chạy nhanh -> về 4 hàng dọc 

  b/ Trọng động

* BTPTC:kết hợp theo nhạc bài: “Em đi qua ngã tư đường phố”

-  Động tác Tay: Lên cao - Ra trước

 - ĐT chân: Tay đưa lên cao kiễng gót, ra trước khuỵu gối.     

 - Động tác Bụng: Hai tay giơ cao, cúi gập người về phía trước                     

 - Động tác Bật: Bật chụm chân, tách chân.

* VĐCB: “Bật qua vật cản cao 10 – 15cm”

- Cô cho 4 hàng dồn thành 2 hàng đối diện nhau,

 mời 1 trẻ lên trải nghiệm(hỏi cảm giác của trẻ)

- Cô làm mẫu:

+ Cô làm mẫu lần 1 không giải thích

+ Cô làm mẫu lần 2, cô kết hợp giải thích:

Khi có hiệu lệnh “Chuẩn bị”:Cô đứng trước vạch xuất phát, hai tay chống hông khi có hiệu lệnh: “bật” cô nhún 2 chân và bật mạnh qua vật cản, làm sao cho chân không chạm vạch.

- Cô mời 2 trẻ lên tập

+ Cô cho trẻ nhận xét.

+ Cô nhận xét

- Trẻ thực hiện:

+ Lần 1: Lần lượt từng trẻ lên tập (Cô chú ý bao quát động viên khích lệ và sửa sai cho trẻ)

+ Lần 2: cả lớp tập dưới hình thức “thi đua”(Cô mở nhạc)  đội nào bật qua vật cản nhanh và đúng kĩ thuật đội đó chiến thắng.

+ Lần 3 : Nâng cao cô để thêm vật cản cho trẻ bật

- Cô cho trẻ ôn VĐ Cũ: Nhảy lò cò

- Cô mời 1 trẻ lên thực hiện

- Cô tổ chức cho trẻ thực hiện và nhận xét.

- Cô hỏi lại trẻ tên vận động và cho 1 trẻ thực hiện lại

c. TCVĐ: “Chèo thuyề n”

- Cô giới thiệu tên trò chơi.

* Cách chơi: Để làm thành 1 chiếc thuyền thì các bạn đứng đầu đưa tay ra phía trước giống tư thế chèo thuyền, các bạn phía sau đưa tay vịn vai bạn , 2 chân dng ra vừa phải ngồi sát bạn phía trước và chèo thuyền theo nhịp

( Cô cho trẻ chơi 2-3 lần)

-Luật chơi:  Bạn nào làm sai bạn đó phải nhảy lò cò..

d. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh lớp theo nhạc bài:“An toàn giao thông”

3.Kết thúc

Nhận xét tuyên dương trẻ

Lưu ý

 

...……………………………………………………………………………………………………

...……………………………………………………………………………………………………

...……………………………………………………………………………………………………

...……………………………………………………………………………………………………

...……………………………………………………………………………………………………

...……………………………………………………………………………………………………

...……………………………………………………………………………………………………

Chỉnh sửa năm……………...

 

 

 

...……………………………………………………………………………………………………

...……………………………………………………………………………………………………

...…………………………………………………………………………………………………

 

 

Hoạt động

Mục đích –yêu cầu

Chuẩn bị

Cách tiến hành

 

Thứ 5

ngày 16/3

 

LQVT

    Dạy trẻ đo độ dài 1 vật bằng 1 đơn vị đo.

 

 

 

 

1.     Kiến thức:

- Nhận biết mục đích của phép đo: biểu diễn độ dài của kích thước một đối tượng qua độ dài của 1 vật chọn làm đơn vị đo.
- Biết sử dụng đơn vị để đo, nhận biết độ dài của đối tượng bằng phép đo và diễn đạt được mối quan hệ giữa kích thước của đối tượng đo và đơn vị đo.

2. Kỹ năng:

- Trẻ có kĩ năng sử dụng 1 đơn vị đo để đo 1 đối tượng , biết sử dụng ngôn ngữ để gọi tên đơn vị đo và nói chính xác kết quả đo.

- Tập đo độ dài của đối tượng bằng 1 đơn vị đo. Làm quen với thao tác đo.

3.Thái độ:

- giáo dục trẻ biết chấp hành quy định luật lệ giao thông chính là an toàn cho trẻ và cho mọi người.

1/ MT học tập:

- Trang trí lớp theo chủ đề giao thông.

 2/ Địa điểm:Trong lớp

3/ Đội hình: Ngồi hình chữ u.

4/ Đồ dùng của cô:

- Cô để 1 số đồ dùng phương tiện giao thông quanh lớp

- ĐD  của trẻ: mỗi trẻ 1 thước đo. 1 đối tượng đo, 1 bút dạ màu

- Nhạc bài hát: Em đi qua ngã tư đường phố.đoàn taù  nhỏ xíu.

1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú:

- Cô và trẻ hát bài “Em đi qua ngã tư đường phố”

Cô trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài hát.

2. Phương pháp, hình thức tổ chức:

* Ôn so sánh dài - ngắn.

 - Có 4 đoạn đường (Số 1, 2, 3, 4)

-  Bây giờ cô muốn đo các đoạn đường này bằng bàn chân. Đo bằng cách đi nối gót tiến lên, vừa đi vừa 
đếm xem được mấy lần bàn chân !
+ Gọi 1 trẻ lên bước thử xem đoạn đường số 1, số2 này dài bằng mấy bước chân của trẻ ...

>Tại sao đoạn đường số 1 lại ít bước chân hơn đoạn đường số 2?
+ À! Vì  đoạn đường số 1 ngắn hơn số 2

+ Gọi 1 trẻ khác lên đi đoạn đường số 3,4

> Tại sao đoạn đường số 4 nhiều bước chân hơn số 3?

"Cô nhận xét: đoạn đường có dài hơn sẽ đi được nhiều bước chân hơn; đoạn đường ngắn hơn thì đi được ít bước chân hơn

* Dạy trẻ đo độ dài 1 vật bằng 1 đơn vị đo.

- Cô đo băng giấy màu xanh cho trẻ xem.

- Cô giơ thước đo và nói cách đo cho trẻ:

 Cô đo từ trái sang phải, cô đặt 1 đầu của thước đo trùng với 1 đầu bên trái của băng giấy , cạnh của thước đo sát với cạnh của giấy, rồi dùng bút gạch sát vào đầu bên phải của thước đo để đánh dấu lên băng giấy, sau đó nhấc thước đo lên và đặt tiếp vào phần cần đo, sao cho đầu bên trái của thước đo trùng với vạch đánh dấu, và đánh dấu tiếp đầu bên phải của thước đo cứ thế cho đến hết  chiều dài của băng giấy

- sau đó cô đo đến băng giấy màu vàng

- Cô cho trẻ đếm độ dài của băng giấy cô đo được mấy thước đo?Cô cho trẻ tìm số tương ứng.

- Cô cho trẻ hát bài “Em đi qua ngã tư đường phố”và lấy rổ quà về chỗ ngồi.

- Các con hãy  đo độ dài của băng giấy xem có độ dài ntn?Cô bao quát và hướng dẫn trẻ cách đo và lấy  số tương ứng xếp vào.

*Trò chơi 1: Thi nói nhanh

Cô nói tên băng giấy màu xanh trẻ nói dài nhất,

Cô nói băng giấy màu vàng trẻ nói ngắn nhất và

 ngược lại, khi cô nói băng giấy :

dài nhất …trẻ nói: màu xanh

ngắn nhất: màu vàng

*TC 2:Ai nhanh nhất

 - Cô chia lớp thành 4 nhóm, cho trẻ đo xe tải và xe con với các thước đo.và cho trẻ đặt chữ số tương ứng.

+PTGT các con vừa đo là phương tiện giao thông gì?

- Cô nhận xét kết quả sau mỗi lần chơi.

3.Kết thúc.

Cô cho trẻ hát và vận động bài hát: “Đoàn tàu nhỏ xíu.” và chuyển hoạt động

 

Lưu ý:

………………………………………………………………………………………………...

………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………………..

Chỉnh sửa năm:

………………………………………………………………………………………………...

………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………………..

………………………………………………………………………………………………...

………………………………………………………………………………………………….

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hoạt động

Mục đích –yêu cầu

Chuẩn bị

Cách tiến hành

 

Thứ 4 ngày 15/3

 

KPKH

Tàu thủy, thuyền buồm

 

 

 

 

 

 

 

 1.Kiến thức

- Trẻ nhận biết được đặc điểm của một số phương tiện giao thông đường thủy: tàu thủy, thuyền buồm

- Trẻ biết được công dụng của giao thông đường thủy với cuộc sống con người.

2.Kĩ năng

- Có kĩ năng so sánh, phân loại, nhận xét điểm giống và khác nhau của  phương tiện dựa trên đặc điểm .

- Trẻ trả lời câu hỏi của cô rõ ràng mạch lạc

3.Thái độ

- giáo dục trẻ chấp hành qui định và luật lệ giao thông.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1/ MT học tập:

- Trang trí lớp theo chủ đề giao thông.

 2/ Địa điểm:Trong lớp

3/ Đội hình: Ngồi hình chữ u.

4/ Đồ dùng của của cô và trẻ:

- Máy tính

- Slie powponit về phương tiện giao thông đường thủy

- Trò chơi: Chọn phương tiện giao thông .

- thuyền giấy.

-- Nhạc bài hát: Em đi qua ngã tư đường phố.em đi chơi thuyền

1.Ổn định tổ chức:

- Cô cho trẻ hát bài: “Em đi chơi thuyền”

- Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát

- các con vừa hát bài gì? Trong bài hát nhắc đến phương tiện giao thông nào?

-Hôm nay cô và các con sẽ cùng khám phá phương tiện giao thông đường thủy đó là: Tàu thủy, thuyền buồm

2.Phương pháp, hình thức tổ chức

*Quan sáo đàm thoại

- Cô cho trẻ xem các sile trên màn hình và hỏi trẻ:

*Thuyền buồm:

- Tranh vẽ gì đây? Thuyền là phương tiện giao thông đường gì? Thuyền chạy ở đâu?

-  Thuyền làm bằng gì? Nó có những phần nào?

- Thuyền chạy được trên mặt nước là nhờ gì? Cô hỏi trẻ sử dụng thuyền sẽ giúp tiết kiệm gì?

à Thuyền buồm chạy bằng sức gió , sức người , chở được ít hàng hóa hơn , chạy dưới nước là phương tiện giao thông đường thủy

- Cô giới thiệu cho trẻ biết một số qui định khi đi thuyền: Ngồi ngay ngắn, không được đưa tay, đầy ra ngoài, mặc áo phao.

*Tàu thủy:

- Cô cho trẻ quan sát hình ảnh tàu thủy và hỏi trẻ?

- Tranh vẽ gì đây? Tàu thủy chạy ở đâu? Hình dáng của tàu thủy như thế nào?

-  Tàu thủy chạy được là nhờ gì? Tàu thủy làm bằng vật liệu gì? Khi đi tàu thủy chúng ta phải làm gì?

- Cô giáo dục trẻ một số qui định khi đi tàu thủy: Ngồi ngay ngắn, mặc áo phao.

=>Các con vừa quan sát tàu thủy được làm bằng sắt, dùng để chở người và hàng hóa, tàu thủy chở được rất nhiều khác du lịch trên biển, tàu thủy chạy bằng động cơ, đi lại dưới nước là phương tiện giao thông đường thủy.

*So sánh phương tiện giao thông đường thủy

- So sánh : Cô kít chuột cho 2 phương tiện : Tàu thủy và thuyền buồm chạy ra và hỏi trẻ

- Bạn bào giỏi có thể kể điểm giống và khác nhau của 2 phương tiện này?

- Giống nhau : Đều là phương tiện giao thông đường thủy , để chở người hàng hóa từ nơi nay sang nơi khác

- Khác nhau : +Tàu thủy chạy bằng động cơ , chở được nhiều hàng hóa

+ Thuyền chạy bằng sức gió , sức người , chở được ít hàng hóa hơn

+ Phân loại :

- Cô cho trẻ phân loại: - Phương tiện đường thủy chạy bằng động cơ : tàu thủy , ca nô , tàu đánh cá , phà

  - Phương tiện đường thủy chạy bằng sức người : Bè mảng, thuyền thúng , thuyền có mui , thuyền không mui …

- Mở rộng: Ngoài tàu thủy và thuyền buồm là phương tiện đường thủy ra con có ca nô, thuyền thúng, phà…

*Trò chơi củng cố:

- TC1: - Cô cho trẻ chơi trò chơi : Tìm đúng phương tiện

- Cho 1 trẻ lên kít chuột tìm đúng PT chạy bằng động cơ , 1 trẻ lên chọn PT chạy bằng sức người

- Vậy khi ngồi trên thuyền thì các con phải làm sao ?

- Vì sao ngồi trên thuyền không vứt rác bừa bãi ?

+ Cô giáo dục trẻ khi đi thuyền phải có người lớn đi cùng , và khi ngồi trên thuyền thì không được vứt rác bừa bãi vì dể gây ô nhiểm môi trường cho nguồn nước .

- TC : Thả thuyền.

- Cô cho trẻ chia làm 2 đội bạn nam và bạn nữ.

Lấy những chiếc thuyền cô gấp sẳn.Sau đó đi qua 1 con đường hẹp không được giẩm vào đường.thả thuyền vào nhửng chậu nước.mổi lần đi 1 trẻ đi và chỉ được lấy 1 chiếc thuyền.hết giờ đội nào lấy được nhiều thuyền và đúng luật nhất sẽ thắng

3.Kết thúc

- Cô cho trẻ hát bài: Em đi qua ngã tư đường phố và chuyển hoạt động.

 

Lưu ý:

………………………………………………………………………………………………...

………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………………..

Chỉnh sửa năm:

………………………………………………………………………………………………...

………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………………..

………………………………………………………………………………………………...

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hoạt động

Mục đích –yêu cầu

Chuẩn bị

Cách tiến hành

 

Thứ 6

 ngày 17/3/2017

 

Tạo hình

Vẽ thuyền trên biển

(Đề tài

 

 1. Kiến thức:

-Trẻ biết vẽ thân thuyền bằng hình thang, vẽ nét xiên thẳng, cong lượn tạo thành cánh buồm, tạo sóng trên mặt biển

- Trẻ miêu tả những hiểu biết của mình về các loại thuyền trên biển: thuyền buồm, thuyền thúng..

- Biết cách sắp xếp bố cục bức tranh.

2.  Kỹ năng:    

-Trẻ dùng các nét xiên, nét ngang, nét thẳng, nét cong tròn để vẽ chiếc thuyền.

- Lựa chọn màu sắc phù hợp để tô.

-Tô màu mịn, không chờm ra ngoài.

3. Thái độ:

- Vui sướng khi hoàn thành sản phẩm.

 

 

.

1. Địa điểm: trong lớp học.

2. Đội hình: ngồi theo nhóm.

3. ĐD của cô

- Nhạc không lời bài hát: Em đi chơi thuyền

- 3 Tranh

5. ĐD của trẻ

- Giấy A4, bút sáp, bút dạ, màu nước, khăn lau tay

 

1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú

- Cô và trẻ chơi hát bài: “Em đi chơi thuyề

 + Các em bé đi chơi thuyền ở đâu? (Thảo cầm viên).

- Cô cũng có tranh những chiếc thuyền nhưng không phải trong thảo cầm viên mà ở đâu các con biết không? (Trên biển).

2. Phương pháp, hình thức tổ chức.

*Quan sát tranh

+ Cô cho trẻ quan sát lần lượt 3 bức tranh

* Xem tranh 1: Vẽ thuyền buồm(búp sáp)

- Thuyền là phương tiện giao thông đường gì? (Đường thủy)

-  Các con thấy thân thuyền giống hình gì? (Hình thang). Còn vẽ cánh buồm bằng những nét gì? (Nét thẳng và 1 nét cong)

+ Cô tô màu bằng chất liệu gì ?

*Xem tranh 2: Thuyền thúng(bút dạ màu)

+ Đây gọi là thuyền gì?

+ Vẽ thuyền thúng như thế nào?

(Vẽ một hình tròn, có một mái chèo bên cạnh).

+ Ngoài ra còn có gì nữa?

+ Cô tô màu bằng chất liệu gì ?

*Xem tranh 3: Thuyền buồm(có thêm chi tiết ông mặt trời, đám mây, núi..)-> màu nước

+ Ai có nhận xét gì về bức tranh này?

+ Thuyền buồm được vẽ bởi những nét gì?

- Ngoài những chiếc thuyền, bạn nào miêu tả giúp cô trong tranh còn có gì nữa không? (Có núi, có ông mặt trời)

+ Tại sao trên tranh các con nhìn thấy có thuyền to, thuyền nhỏ. (Thuyền ở gần thì to, thuyền ở xa thì nhỏ). Đếm xem có bao nhiêu chiếc thuyền?

+ Cô sử dụng chất liệu gì để tô màu cho bức tranh?(Lần lượt từng bức tranh cô cho trẻ lên sờ và trải nghiệm)

* Thăm dò ý tưởng:

+ Con đã được nhìn thấy những chiếc thuyền này ở đâu?

+ Con sẽ vẽ chiếc thuyền  nào?

+ Con vẽ như thế nào?

+ Con tô màu ra gì để tranh đẹp? (hỏi 4-5 trẻ)

- Cho trẻ vẽ những nét thẳng, nét xiên, nét tròn trên không

* Trẻ thực hiện:

- Cô đến với từng các nhân trẻ

- Đối với trẻ tích cực: Cô động viên trẻ vẽ thêm nhiều  thuyền và phối hợp màu sắc sao cho đẹp.

- Đối với trẻ chậm: Cô hướng dẫn trẻ cách vẽ, nếu trẻ không có ý tưởng cô sẽ giao nhiệm vụ cho trẻ.

* Trưng bày sản phẩm:

- Cô cho trẻ tự trưng bày và giúp trẻ trưng bày.

- Cho trẻ quan sát tranh và nhắc lại nhiệm vụ của tiết học

- Cho trẻ chọn bài trẻ thích, đặt các câu hỏi.

+ Con thích bức tranh nào nhất?

+ Vì sao con thích?

- Mời trẻ lên giới thiệu bức tranh của mình.

- Cho trẻ đặt tên cho bức tranh của mình.

- Nếu bài nào chưa hoàn thiện cô sẽ cho trẻ làm vào buổi chiều.

3. Kết thúc :

 Cô và trẻ cùng vận động bài hát “Em đi chơi thuyền”.và chuyển hoạt động

 

Lưu ý:

………………………………………………………………………………………………...

………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………………..

Chỉnh sửa năm:

………………………………………………………………………………………………...

………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………………..

………………………………………………………………………………………………...

………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………………..

 

 

Hoạt động

Mục đích –yêu cầu

Chuẩn bị

Cách tiến hành

 

Thứ 6

ngày 17/3

 

Tạo hình

Vẽ thuyền trên biển

(Đề tài

 

 

 

 

 

 

1.Kiến thức:

- Trẻ biết vẽ thân thuyền bằng hình thang, vẽ nét xiên thẳng, cong lượn tạo thành cánh buồm, tạo sóng trên mặt biển

 

 

 

 

Lưu ý:

………………………………………………………………………………………………...

………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………………..

Chỉnh sửa năm:

………………………………………………………………………………………………...

………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………………..

………………………………………………………………………………………………...

………………………………………………………………………………………………….

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phúc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

930_BGDĐT-GDTC

Hướng dẫn thực hiện công tác y tế trường học

Thời gian đăng: 31/03/2018

lượt xem: 323 | lượt tải:115
Quảng cáo 2
Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây