Giáo án âm nhạc

Thứ ba - 23/01/2018 09:32

GIÁO ÁN

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ

HOẠT ĐỘNG ÂM  NHẠC

Đề tài NDTT: Nghe hát bài “Mùa xuân cô nuôi dạy trẻ”

.Nhạc sĩ: Nguyễn Văn Tý

NDKH: Vận động minh hoạ: Vỗ tay theo nhịp bài hát: “Cô và mẹ”

 Nhạc sĩ : Phạm Tuyên

Trò chơi âm nhạc: “ Hưởng ứng theo nhạc”

Lứa tuổi: Trẻ mẫu giáo nhỡ 4-5 tuổi.

Số lượng trẻ: 25 – 30 trẻ.

Thời gian thực hiện: 25 – 30 phút.

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

1.Kiến thức:

- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả và hiểu nội dung bài hát nghe: “ Mùa xuân cô nuôi dạy trẻ”: Muốn nói đến niềm vui của cô giáo khi chăm sóc các bạn nhỏ với những khuôn mặt vui tươi, những đôi môi đỏ, những đôi má hồng.

- Trẻ biết vận động vỗ tay theo nhịp theo lời bài hát: “Cô và mẹ”.

- Trẻ thuộc lời bài hát: Cô và mẹ

- Trẻ biết tên và biết cách chơi trò chơi âm nhạc: “Hưởng ứng theo nhạc”

2.Kỹ năng:

- Trẻ nói đúng tên bài hát , tên tác giả và chú ý lắng nghe trọn vẹn bài hát: “Mùa xuân cô nuôi dạy trẻ”.

- Trẻ nói lên được cảm xúc của mình khi nghe bài hát: “Mùa xuân cô nuôi dạy trẻ”, hưởng ứng cảm xúc cùng cô.

 - Trẻ hát và vận động vỗ tay theo nhịp thể hiện sắc thái tình cảm theo lời bài hát “Cô và mẹ”

3.Thái độ:

- Trẻ hào hứng khi tham gia hoạt động âm nhạc

- Giáo dục trẻ biết yêu quý cô giáo và những người xung quanh , biết thể hiện tình cảm với bạn bè.

II. CHUẨN BỊ:

- Địa điểm tổ chức: Trong lớp học

- Đội hình dạy trẻ: Trẻ ngồi hình vòng cung, hình tròn, theo nhóm

*Đồ dùng của cô:

- Loa, máy tính

- Nhạc bài hát: “Niềm vui cô nuôi dạy trẻ”. “Cô và mẹ”.

- Trang phục biểu diễn bài: “Mùa xuân cô nuôi dạy trẻ”

- Khung cảnh sử dụng rối.

- Tranh cô giáo và mẹ

*Đồ dùng của trẻ:

- Mũ hoa cúc, hoa sen, hoa hồng.

III. CÁCH TIẾN HÀNH.

                Hoạt động của cô

 

     Hoạt động của trẻ

1.Ổn định tổ chức.

- Chào mừng tất cả các bé đã đến tham dự chương trình “Giai điệu tuổi hồng” ngày hôm nay.

- Cô giới thiệu khách.

- Cô giới thiệu các đội chơi: Đội hoa hồng, hoa cúc và hoa sen.

- Cô mang tặng lớp 1 điều bí mật đó là hình ảnh cô giáo và mẹ, hỏi trẻ liên tưởng đến bài hát gì?

2.Phương pháp, hình thức tổ chức.

*Hoạt động 1: Nội dung kết hợp

Vận động vỗ tay theo nhịpbài: “Cô và mẹ”

- Lần 1: Cô cho trẻ nghe giai điệu bài hát và vỗ tay theo nhịp bài: “Cô và mẹ”.

- Các con vừa nghe giai điệu của bài hát gì?Chúng mình có thích vỗ tay theo nhịp cùng cô không?

- Lần 2: Cô cùng trẻ hát và vỗ tay theo nhịp theo đội hình vòng tròn.

- Lần 3: Cô mời nhóm trẻ lên vỗ tay theo nhịp.

- Lần 4: Cô mời 1 trẻ lên vỗ tay theo nhịp.

*Hoạt động 2: Nội dung trọng tâm

Nghe hát bài: “Mùa xuân cô nuôi dạy trẻ” của tác giả Nguyễn Văn Tý.

Mùa xuân ai đi hái hoa

Còn em đi nuôi dạy trẻ

Ơi cô giáo người chăm em khỏe

Ơi cô giáo người chăm em ngoan.

- Đó chính là những câu hát trong bài hát “Mùa xuân cô nuôi dạy trẻ” của tác giả Nguyễn Văn Tý  mà  sau đây cô muốn  gửi tới các con.

-Lần 1: Cô hát kết hợp minh họa

- Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? Bài hát của nhạc sĩ nào?

- Lần 2: Cô cho trẻ xem video bài hát “Mùa xuân cô nuôi dạy trẻ”.

- Cô giảng nội dung:  Bài hát “ Mùa xuân cô nuôi dạy trẻ” muốn nói đến niềm hạnh phúc của cô giáo khi được chăm sóc các bạn nhỏ với những khuôn mặt vui tươi, những đôi môi đỏ, những đôi má tròn, những đôi mắt sáng.

- Lần 3: Cô hát kết hợp múa minh họa.

- Cô phụ cùng trẻ múa minh họa

 - Các đội thấy giai điệu bài hát này thế nào?

(Giai điệu vui tươi, tình cảm)

- Các con có muốn nghe cô thể hiện bài hát một lần nữa không?

- Lần 4: Cô hát kết hợp sử dụng diễn rối tay trên nền nhạc

*Hoạt dộng 3: Trò chơi âm nhạc: “Hưởng ứng theo nhạc”

- Cô phổ biến cách chơi

+ Khi bản nhạc bật lên các con sẽ nhảy theo giai điệu bản nhạc đó, khi nhạc nhanh các con sẽ nhảy nhanh, khi nhạc chậm  thì các con sẽ nhảy chậm theo nhạc.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 1-2 lần.

3. Kết thúc:

- Củng cố, Cô nhận xét chung

- Hôm nay cô thấy các đội thể hiện rất xuất sắc tài năng của mình cô khen tất cả các con.

Chương trình “ Giai điệu tuổi hồng  đã kết thúc rồi”.

Xin chào và hẹn gặp lại các bé trong chương trình lần sau.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ vỗ tay

 

- Trẻ chào khách.

- Trẻ vỗ tay.

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

 

- Trẻ ngồi xúm xít bên cô.

 

- Trẻ trả lời.

 

- Trẻ vận động theo đội hình vòng tròn.

- Trẻ vận động theo nhóm.

- Trẻ vận động.

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ lắng nghe.

 

 

 

- Trẻ trả lời.

 

- Trẻ xem video.

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

- Trẻ xem cô biểu diễn.

 

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ ngồi xúm xít xem cô diễn rối..

 

 

- Trẻ lắng nghe cô hướng dẫn cách chơi

 

 

- Trẻ chơi

 

 

 

 

 

 

- Trẻ chào khách

GIÁO ÁN

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ

HOẠT ĐỘNG ÂM  NHẠC

Đề tài NDTT: Nghe hát bài “Mùa xuân cô nuôi dạy trẻ”

.Nhạc sĩ: Nguyễn Văn Tý

NDKH: Vận động minh hoạ: Vỗ tay theo nhịp bài hát: “Cô và mẹ”

 Nhạc sĩ : Phạm Tuyên

Trò chơi âm nhạc: “ Hưởng ứng theo nhạc”

Lứa tuổi: Trẻ mẫu giáo nhỡ 4-5 tuổi.

Số lượng trẻ: 25 – 30 trẻ.

Thời gian thực hiện: 25 – 30 phút.

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

1.Kiến thức:

- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả và hiểu nội dung bài hát nghe: “ Mùa xuân cô nuôi dạy trẻ”: Muốn nói đến niềm vui của cô giáo khi chăm sóc các bạn nhỏ với những khuôn mặt vui tươi, những đôi môi đỏ, những đôi má hồng.

- Trẻ biết vận động vỗ tay theo nhịp theo lời bài hát: “Cô và mẹ”.

- Trẻ thuộc lời bài hát: Cô và mẹ

- Trẻ biết tên và biết cách chơi trò chơi âm nhạc: “Hưởng ứng theo nhạc”

2.Kỹ năng:

- Trẻ nói đúng tên bài hát , tên tác giả và chú ý lắng nghe trọn vẹn bài hát: “Mùa xuân cô nuôi dạy trẻ”.

- Trẻ nói lên được cảm xúc của mình khi nghe bài hát: “Mùa xuân cô nuôi dạy trẻ”, hưởng ứng cảm xúc cùng cô.

 - Trẻ hát và vận động vỗ tay theo nhịp thể hiện sắc thái tình cảm theo lời bài hát “Cô và mẹ”

3.Thái độ:

- Trẻ hào hứng khi tham gia hoạt động âm nhạc

- Giáo dục trẻ biết yêu quý cô giáo và những người xung quanh , biết thể hiện tình cảm với bạn bè.

II. CHUẨN BỊ:

- Địa điểm tổ chức: Trong lớp học

- Đội hình dạy trẻ: Trẻ ngồi hình vòng cung, hình tròn, theo nhóm

*Đồ dùng của cô:

- Loa, máy tính

- Nhạc bài hát: “Niềm vui cô nuôi dạy trẻ”. “Cô và mẹ”.

- Trang phục biểu diễn bài: “Mùa xuân cô nuôi dạy trẻ”

- Khung cảnh sử dụng rối.

- Tranh cô giáo và mẹ

*Đồ dùng của trẻ:

- Mũ hoa cúc, hoa sen, hoa hồng.

III. CÁCH TIẾN HÀNH.

                Hoạt động của cô

 

     Hoạt động của trẻ

1.Ổn định tổ chức.

- Chào mừng tất cả các bé đã đến tham dự chương trình “Giai điệu tuổi hồng” ngày hôm nay.

- Cô giới thiệu khách.

- Cô giới thiệu các đội chơi: Đội hoa hồng, hoa cúc và hoa sen.

- Cô mang tặng lớp 1 điều bí mật đó là hình ảnh cô giáo và mẹ, hỏi trẻ liên tưởng đến bài hát gì?

2.Phương pháp, hình thức tổ chức.

*Hoạt động 1: Nội dung kết hợp

Vận động vỗ tay theo nhịpbài: “Cô và mẹ”

- Lần 1: Cô cho trẻ nghe giai điệu bài hát và vỗ tay theo nhịp bài: “Cô và mẹ”.

- Các con vừa nghe giai điệu của bài hát gì?Chúng mình có thích vỗ tay theo nhịp cùng cô không?

- Lần 2: Cô cùng trẻ hát và vỗ tay theo nhịp theo đội hình vòng tròn.

- Lần 3: Cô mời nhóm trẻ lên vỗ tay theo nhịp.

- Lần 4: Cô mời 1 trẻ lên vỗ tay theo nhịp.

*Hoạt động 2: Nội dung trọng tâm

Nghe hát bài: “Mùa xuân cô nuôi dạy trẻ” của tác giả Nguyễn Văn Tý.

Mùa xuân ai đi hái hoa

Còn em đi nuôi dạy trẻ

Ơi cô giáo người chăm em khỏe

Ơi cô giáo người chăm em ngoan.

- Đó chính là những câu hát trong bài hát “Mùa xuân cô nuôi dạy trẻ” của tác giả Nguyễn Văn Tý  mà  sau đây cô muốn  gửi tới các con.

-Lần 1: Cô hát kết hợp minh họa

- Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? Bài hát của nhạc sĩ nào?

- Lần 2: Cô cho trẻ xem video bài hát “Mùa xuân cô nuôi dạy trẻ”.

- Cô giảng nội dung:  Bài hát “ Mùa xuân cô nuôi dạy trẻ” muốn nói đến niềm hạnh phúc của cô giáo khi được chăm sóc các bạn nhỏ với những khuôn mặt vui tươi, những đôi môi đỏ, những đôi má tròn, những đôi mắt sáng.

- Lần 3: Cô hát kết hợp múa minh họa.

- Cô phụ cùng trẻ múa minh họa

 - Các đội thấy giai điệu bài hát này thế nào?

(Giai điệu vui tươi, tình cảm)

- Các con có muốn nghe cô thể hiện bài hát một lần nữa không?

- Lần 4: Cô hát kết hợp sử dụng diễn rối tay trên nền nhạc

*Hoạt dộng 3: Trò chơi âm nhạc: “Hưởng ứng theo nhạc”

- Cô phổ biến cách chơi

+ Khi bản nhạc bật lên các con sẽ nhảy theo giai điệu bản nhạc đó, khi nhạc nhanh các con sẽ nhảy nhanh, khi nhạc chậm  thì các con sẽ nhảy chậm theo nhạc.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 1-2 lần.

3. Kết thúc:

- Củng cố, Cô nhận xét chung

- Hôm nay cô thấy các đội thể hiện rất xuất sắc tài năng của mình cô khen tất cả các con.

Chương trình “ Giai điệu tuổi hồng  đã kết thúc rồi”.

Xin chào và hẹn gặp lại các bé trong chương trình lần sau.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ vỗ tay

 

- Trẻ chào khách.

- Trẻ vỗ tay.

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

 

- Trẻ ngồi xúm xít bên cô.

 

- Trẻ trả lời.

 

- Trẻ vận động theo đội hình vòng tròn.

- Trẻ vận động theo nhóm.

- Trẻ vận động.

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ lắng nghe.

 

 

 

- Trẻ trả lời.

 

- Trẻ xem video.

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

- Trẻ xem cô biểu diễn.

 

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ ngồi xúm xít xem cô diễn rối..

 

 

- Trẻ lắng nghe cô hướng dẫn cách chơi

 

 

- Trẻ chơi

 

 

 

 

 

 

- Trẻ chào khách

 

Tác giả bài viết: Ngô thị thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

930_BGDĐT-GDTC

Hướng dẫn thực hiện công tác y tế trường học

Thời gian đăng: 31/03/2018

lượt xem: 322 | lượt tải:115
Quảng cáo 2
Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây