Giáo án toán

Thứ ba - 23/01/2018 09:41

GIÁO ÁN

 

LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

HOẠT ĐỘNG: LQVT

 Chủ đề: Bản thân

  Đề tài: Đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 3. Nhận biết chữ số 3

                                        Lứa tuổi: 4-5 tuổi

                                        Thời gian: 25-30phút

                                        Giáo viên thực hiện: Ngô Thị Thủy

 

I.Mục đích- Yêu cầu

1.Kiến thức:

-Trẻ đếm đến 3, nhận biết các nhóm có số lượng là 3, nhận biết chữ số 3.

-Trẻ nắm được nguyên tắc lập số 3, nhận biết chữ số 3.

-Trẻ ôn đếm, nhận biết số lượng 1-2

-Trẻ hiểu cách chơi trò chơi “chung sức, Ai nhanh hơn”

2.Kỹ năng:

-Trẻ đếm thành thạo từ 1-3

-Trẻ tìm và tạo được các nhóm có số lượng từ 1-3 theo yêu cầu của cô

-Luyện kỹ năng tạo nhóm ,xếp tương ứng 1-1

-Trẻ có kỹ năng ghi nhớ và thực hiện được các yêu cầu của cô

-Trẻ chơi thành thạo trò chơi “Thi ai nhanh, chung sức”

3.Thái độ:

-Giaos dục trẻ có nề nếp trong học tập và có ý thức hoạt động tập thể

II.Chuẩn bị.

1.Địa điểm: Trong lớp.

2.Đội hình:

Hình chữ u

3.Đồ dùng của cô:

- Máy vi tính

-Quần, áo (đồ chơi), thẻ số,rổ

-Hộp quà, que chỉ.

4.Đồ dùng của trẻ:

- Ghế ngồi đủ cho trẻ

-Lô tô đủ cho trẻ

III.Cách tiến hành.

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1.Ổn định tổ chức- gây hứng thú.

-Cô giới thiệu ‘Bé vui học toán.’

-Cô giới thiệu khách.

- Cô giới thiệu 3 đội chơi

-Cô và trẻ vận động bài “Nhà mình rất vui”

+Cô hỏi trẻ tên bài hát? Bài hát nói về tình cảm gia đình như thế nào?

-Giaos dục trẻ phải biết yêu quý những người thân trong gia đình mình.

2.Nội dung chính.

2.1: Ôn số lượng 2

Cô giới thiệu 2 người mẫu nhí tặng quà cho chương trình.

-Chúng mình có muốn biết món quà đó là gì không?

-Cô mở cho cả lớp xem

-Cô hỏi trẻ đây là món quà gì?

-Cô cho trẻ đếm trong hộp quà có bao nhiêu quà?

-Cô và trẻ cùng đếm số quà và chọn thẻ số tương ứng đặt vào.

2.2: Đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 3. Nhận biết chữ số 3

*Phần thi “Cùng tìm hiểu”

-Cô hướng dẫn trẻ

+Các con nhìn xem cô có gì?

+Ah! Đó là những chiếc quần, cô sẽ xếp những chiếc quần này lần lượt từ trái sang phải và xếp hàng ngang từ 1-3.

+Cô cho trẻ đếm và nói “ tất cả 3 chiếc quần”

-Các con thấy ngoài những chiếc quần này ra thì còn có thêm cái gì nữa?

+Đó là cái áo. Bây giờ cô sẽ xếp tiếp 2 cái áo bên dưới 3 cái quân, cô xếp tương ứng 1 cái quần tương ứng với 1 cái áo.

+Cho trẻ đếm và nói “ Tất cả có 2 chiếc áo”

-Vậy các con thấy số quần và số áo như thế nào vơi nhau? Có bằng nhau không?

+Nhóm nào có số lượng nhiều hơn? Vì sao? Nhiều hơn bao nhiêu?

+Nhóm nào có số lượng ít hơn? Vì sao? It hơn bao nhiêu?

-Muốn số quần và số áo bằng nhau ta làm thế nào?

-Vậy 2 thêm 1 là mấy? Cô sẽ xếp thêm một chiếc áo vào.

-Số quần và số áo đã bằng nhau chưa?

-Cô cho cả lớp đếm “Tất cả có 3 chiếc quần”

-Tương ứng với 3 chiếc quần là thẻ số mấy?

-Cho cả lớp đếm số áo “Tất cả có 3 chiếc áo”

-Tương ứng với 3 chiếc áo là thẻ số mấy?

-Cả lớp nói thẻ số 3

-Cả lớp phát âm số 3

-Các con thấy số 3 có cấu tạo như thế nào?

= Số 3 được cấu tạo bởi hai nét cong hở trái

* Luyện tập   

-Cô cho trẻ đi vòng tròn lấy rổ về chỗ và để rổ ra trước mặt

-Các con thấy trong rổ có gì nào?

-Các con xếp cho cô những chiếc quần lần lượt từ trái sang phải nào.

-Cô cho cả lớp đếm và nói “Tất cả có 3 chiếc quần”

+Cô mời từng tổ- nhóm- cá nhân

-Các con xếp lần lượt những chiếc áo ra cho cô, xếp tương ứng 1 chiếc quần với 1 chiếc áo.

-Cô mời cả lớp đếm và nói “Tất cả có 3 chiếc áo”

+Cô mời tổ- nhóm- cá nhân

-Cô cho cả lớp đếm lại và đặt thẻ số tương ứng

-Cô mời cả lớp đọc thẻ số 3

+Cô mời tổ- nhóm- cá nhân

-Cô mời 1 trẻ chỉ vào bảng của trẻ đếm và đọc thẻ số

*Vừa rồi cô dã hướng dẫn các con xếp bao nhiêu chiếc quần và áo ra bảng?

-Cô cho trẻ đếm lại từng nhóm

-Bây giờ cô và các con bớt đi một cái quần còn mấy cái quần?

-Dùng thẻ số mấy tương ứng với 3 cái quần

-Có 3 cái quần bớt 1 còn mấy? Đặt thẻ số tương ứng

 

-Có 2 cái quần bớt 1 còn mấy? Đặt thẻ số tương ứng

 

-Còn 1 cái bớt 1 cái quần đã hết chưa?

-Cho trẻ đếm số áo và cất

-Có 3 cái áo bớt 1 còn mấy? Đặt thẻ số tương ứng

-Có 2 cái áo bớt 1 còn mấy? Đặt thẻ số tương ứng

-Còn 1 cái áo bớt 1 cái áo .Có còn chiếc nào không

*Chốt: Vừa rồi cô hướng dẫn các con đếm và nhận biết số lượng trong phạm vi 3 và nhân biết chữ số 3

-Cô mở nhạc cho trẻ đi vòng tròn cất rổ

2.3 Củng cố

-Cô dẫn dắt giới thiệu trò chơi:

*Trò chơi 1: Ai nhanh hơn

-Cách chơi: Cô chia trẻ làm 2 đội lần lượt các con bật qua vòng thể dục lên chon hoa gắn vào 3 lọ của từng đội  theo yêu cầu của cô cho đủ số lượng là 3 bông một lọ hoa.

-Mỗi lần chỉ một bạn của đội lên và lấy một bông hoa gắn vào sau đó về hàng tới bạn tiếp theo.

-Luật chơi: Kết thúc bản nhac, đội nào gắn được đúng và nhiều thì đội đó giành chiến thắng

*Trò chơi 2: Chung sức

-Cách chơi: Cô chia làm 3 nhóm. Mỗi nhóm có nhiệm vụ hãy khoanh tròn nhóm có số lượng là 3 và tô màu thật đẹp cho cô. Thời gian là một bản nhac đội nào nhanh và đúng thì đội đó sẽ chiến thắng.

-Cô cùng trẻ kiểm tra kết quả và nhận xết

3. Kết thúc

-Hôm nay cô đã dạy các con bài gì?

-Các con được chơi trò chơi gì?

-Tuyên dương và khen trẻ.

 

-Trẻ vỗ tay

 

-Trẻ chào khách

-Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

Trẻ trả lời

 

Trẻ trả lời

 

Trẻ trả lời

 

Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

Trẻ lắng nghe

 

-Trẻ trả lời

 

 

 

-Trẻ trả lời

 

 

 

 

-Trẻ trả lời

 

 

-Trẻ trả lời

-Trẻ trả lời

 

 

-Trẻ thực hiện

 

 

 

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

-Trẻ trả lời

 

-Trẻ thực hiện

 

 

 

 

 

-Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

-Trẻ thực hiện

 

 

 

 

-Trẻ thực hiện

 

 

-Trẻ trả lời

 

 

 

 

-Trẻ trả lời

 

 

-Trẻ trả lời

 

-Trẻ trả lời

 

 

 

-Trẻ trả lời

 

 

-Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

 

-Trẻ trả lời

 

 

-Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

 

 

 

 

-Trẻ hưởng ứng cùng cô

 

 

 

 

-Trẻ lắng nghe

 

 

-Trẻ hưởng ứng cùng cô

 

 

-Trẻ trả lời

 

Tác giả bài viết: Ngô thị thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

930_BGDĐT-GDTC

Hướng dẫn thực hiện công tác y tế trường học

Thời gian đăng: 31/03/2018

lượt xem: 141 | lượt tải:40
Quảng cáo 2
Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây